SHALUMI - Định hướng phát triển giai đoạn năm 2020 - 2025

Về vĩ mô ngành & Vĩ mô Doanh Nghiệp:
Chiến lược phát triển mới trong 5 năm tiếp theo của SHALUMI là tiếp tục phát triển thương hiệu Nhôm Việt, dẫn dắt thị trường Nhôm Việt, mang tới sự thay đổi cho thị trường nhôm rõ ràng 03 phân khúc nhu cầu “Nhôm Xây dựng – Nhôm Công Nghiệp – Nhôm Xuất Khẩu”, đưa ngành nhôm Việt phát triển ngang tầm khu vực với các sản phẩm kiến tạo chuẩn mực, cửa nhôm hệ đồng bộ phụ kiện, Hệ cao cấp được nghiên cứu phát triển ưu trội về kỹ thuật, màu sắc, chất lượng bề mặt, đạt tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. 
 

Chủ Tịch HĐQT Công ty CP Nhôm Sông Hồng – Bà Phạm Thị Quỳnh Thụ
 
* Về Nhôm xây dựng (nhôm cửa đi, cửa sổ, vách mặt dựng, lam chắn nắng, hệ nội thất, Hệ cửa cuốn,...): 
+ Phân khúc phổ dụng: ở phân khúc sản phẩm chiếm 70% thị phần tiêu dùng này, SHALUMI tiếp tục ổn định phát triển các màu sắc nhôm đại trà, giá cạnh tranh đảm bảo thị phần. 
+ Phân khúc hàng trung & cao cấp. Kế hoạch từ tháng 10/2020 đến cuối năm 2020, SHALUMI thực hiện bổ sung đầu tư thêm, lắp đặt xong dây chuyền Sơn PVDF tiêu chuẩn Mỹ, là 1 trong 1,2 Nhà Máy tiên phong trong ngành nhôm xây dựng Việt Nam cho đến nay. Với dây chuyền công nghệ này, sản phẩm nhôm có bề mặt sơn tĩnh điện đẹp đỉnh cao, thoải mái phối tạo màu sắc theo chiến lược hợp tác với khách hàng là đối tác chiến lược của SHALUMI cũng như phù hợp với kiến trúc nội ngoại thất và phân hạng đối thủ trên thị trường trong quy luật chất lượng tạo lợi thế. SHALUMI thực hiện kế hoạch năm 2021 nâng phân khúc nhôm Xây dựng lên thêm 1 tệp khách hàng mới - phân khúc giá cao hơn, chất lượng bảo hành, đó là những tệp khách hàng thi công dự án công trình,…và SHALUMI cũng sẵn sàng chào thầu trực tiếp, đấu thầu trực tiếp hoặc gián tiếp liên kết nhà thầu để chỉ định Nhôm SHALUMI cho gói kiến trúc nhôm kính dự án lớn, dự án siêu khủng cần phải có Nhà Máy Nhôm Sông Hồng - SHALUMI bảo đảm.
* Về Nhôm Công Nghiệp
+ Nhôm công nghiệp truyền thống lâu năm: 
Các mặt hàng mũi nhọn từ trước đến nay SHALUMI vẫn xúc tiến hợp tác với đối tác, ví dụ: nhôm thiết bị ngành giáo dục, nhôm ngành điện lạnh, nhôm ngành trang trí nội thất, nhôm lan can cầu thang, nhôm ngành đóng Tầu, nhôm khung máy, nhôm mái hiên di động, nhôm cửa tự động, nhôm buồng tắm kính, nhôm côt điện hạ thế, nhôm tản nhiệt, nhôm đèn led, nhôm thang, nhôm suốt rèm, nhôm phụ kiện Solar,...
+ Nhôm công nghiệp ngành  năng lương mặt trời :
Kể từ Quý III/2020 SHALUMI thực hiện Nghị định 13/2020/QĐ – TTg của Thủ Tướng Chính Phủ tạo lợi thế công nghiệp điện năng lượng mặt trời. SHALUMI đã có bước chuyển mình mạnh mẽ khi trở thành lợi thế về công nghệ Nhôm Anode, đã  và  đang thu hút  nhiều  đối  tác  ngành  công nghiệp  điện  nă ng lượng  mặt  trời  nói  riêng và  tổng  hoà  cung cấp  năng lượng  nhô m Anode nói  chung trong toàn ngành. 
* Về Nhôm Xuất Khẩu:
+ Xuất Khẩu Quốc Tế: Do ảnh hưởng của bất ổn chiến tranh Thương Mại và các chính sách rào cản thuế xuất  cạnh tranh xuất khẩu mà các Nhà sản xuất Nhôm Việt Xuất khẩu năm 2018 đến nay chỉ đạt dưới 5%. Chủ yếu là xuất khẩu tại chỗ cho đối tác thứ 3 xuất khẩu. Năm 2020 đến 2021 các Nhà sản xuất Nhôm Việt vẫn chờ đợi chính sách khuyến khích xuất khẩu Nhôm Việt ra nước ngoài nới nỏng thuế nhập khẩu nguyên liệu đã chịu một lần thuế, thuế xuất khẩu chịu tiếp  một lần thuế nữa thì Nhà sản xuất Nhôm Việt rất  khó cạnh tranh nhôm xuất khẩu được.
+Xuất khẩu tại chỗ, xuất thị trường nội địa Sản phẩm Nhôm Anode công nghệ:
Trong xu thế hội nhập sâu rộng, SHALUMI tăng cường bổ sung đầu tư và hoàn thiện công nghệ Nhôm Anode cao cấp - Dây truyền đánh bóng, chống  trầy  sước  bề  mặt , Anode ô  xi hoá mạ màu. Tổng dầy chuyền công nghệ nhôm Anode cao cấp  lên tới hơn 60 tỷ VNĐ. Với tất cả sự đầu tư, đón bắt cơ hội và khai thác lợi thế. Sông Hồng – SHALUMI đang là  lợi thế số 1 của ngành Nhôm  Việt Nam - Công nghệ nhôm Anode tầm vóc Quốc Tế.
Với công nghệ nhôm Anode này, Một lần nữa Sông Hồng – SHALUMI tái tạo nhôm Anode bảo hành trọn đời sản phẩm cho đa dạng tệp khách hàng về sản phẩm nhôm“Nhôm Xây dựng – Nhôm Công Nghiệp – Nhôm Xuất Khẩu”. SHALUMI hướng tới Xuất khẩu mạnh mẽ sang Nhật, Hàn, Ấn, Mỹ, Canada, Thái, Đài Loan,…trong giai đoạn 2020 đến 2025 theo dự kiến từ quý III/2021.
Về vi mô thực hiện định hướng Phát triển:
+ Sản phẩm kinh doanh: Tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước từ 10%
Tự luyện đúc nhôm nguyên liệu 25%
Nhôm Xây dựng 65%
Nhôm Công nghiệp 25%
Nhôm Xuất khẩu 10%
+ Kênh phân phối: 
Kênh phân phối Nhôm Xây dựng: Phủ rộng 63 tỉnh thành trực tiếp & gián tiếp thông qua Đại Lý: SHALUMI sử dụng những chính sách hỗ trợ hiệu quả như:  Hoạch định phân vùng đại lý theo địa bàn, hỗ trợ phát triển thị trường, hỗ trợ các đại lý trong quá trình kinh doanh & bán hàng, bài trừ tình trạng cạnh tranh không lành mạnh; chuyển giao công nghệ sản xuất các hệ cửa VIP; bảo hành cũng như chăm sóc khách hàng. Hỗ tr ợ Khách hàng, Đại lý tham gia chào thầu, đấu thầu công trình, dự án lớn,…
Kênh tiêu thụ Nhôm Công Nghiệp: Kết giao đối  tác, hợp tác phát triển và Tiếp sức mạnh mẽ hơn cho ngành công nghiệp Việt Nam
Kênh tiêu thụ Nhôm Xuất khẩu: Vẫn duy trì các mối quan hệ tốt với các đối tác tiềm năng Nhật, Hàn, Ấn, Mỹ, Canada, Thái, Đài Loan,… Luôn chú trọng hợp tác kinh tế với các đầu mối Quốc Tế. SHALUMI luôn chuẩn bị hành trang nhôm xuất khẩu trong tâm thế đón cơ hội hỗ  trợ xuất khẩu và cạnh tranh lành mạnh Quốc tế hoá.
+ Xúc tiến thương mại: Qua hệ thống Đại Lý, Văn phòng Đại diện, Showroom trưng bày giới thiệu sản phẩm, … SHALUMI sẽ ra mắt nhiều dòng sản phẩm lợi thế thị trường khắp 3 Miền Bắc – Trung – Nam qua các kênh xúc tiến thương mại và đầu tư trực tiếp, gián tiếp. Tất cả đều hướng tới khách hàng, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, tang giá trị thương hiệu Việt.
Nhôm Sông Hồng – SHALUMI đã và vẫn sẽ mở tiếp bước tiên phong, đưa ngành nhôm xây dựng, nhôm công nghiệp Việt Nam phát triển. Khẳng định Nhôm Việt chất lượng trên trường Quốc Tế. SHALUMI chuyển mình mạnh mẽ giai trong định hướng 2020 -2025.
 



Hình ảnh nhà điều hành Công ty cổ phần nhôm Sông Hồng



Nhôm sông hồng tự hào là thương hiệu quốc gia
 

Email us