NHÔM SHALUMI MỞ RỘNG THƯƠNG HIỆU TRÊN THỊ TRƯỜNG THEO CHIẾN LƯỢC ĐA DẠNG HOÁ SẢN PHẨM CỐT LÕI

Đa dạng hóa sản phẩm nằm trong “bộ tứ” chiến lược thúc đẩy tăng trưởng của doanh nghiệp, được xác định bởi Shalumi rõ ràng từ năm 2021, thúc đẩy mạnh mẽ từ năm 2022. Chiến lược này giúp Shalumi xác định đúng thị trường và sản phẩm tiềm năng. Từ đó, giúp doanh nghiệp sẽ thuận lợi hơn trong việc tiếp cận khách hàng giải bài toán tăng trưởng doanh thu, tích luỹ lợi nhuận.
Bộ tứ 4 giải pháp quản lý chiến lược của Shalumi Group, bao gồm:
Thâm nhập thị trường (Market Penetration).
Phát triển thị trường (Market Development).
Phát triển sản phẩm (Product Development).
Đa dạng hóa sản phẩm (Product Diversification).
 
Trong đó chiến lược đa dạng hóa sản phẩm là một chiến lược hữu ích. Chiến lược này giúp SHALUMI mở rộng khả năng tiếp cận của sản phẩm trên nhiều phân khúc thị trường mục tiêu. 
 
Để thực hiện được chiến lược này, Shalumi Group đã bổ sung chất lượng sản phẩm công nghệ mới, thêm tính năng công dụng cho sản phẩm đa năng, ra mắt liên tục sản phẩm mới bổ sung đầy đủ hệ sinh thái khép kín của ngành nhôm, đặc biệt là sản phẩm mới của xu hướng tiêu dung thông minh, hiện đại, đa dạng mẫu mã khai thác thị hiếu khách hàng trên diện rộng,... Thay đổi theo nhu cầu và xu hướng phát triển của xã hội.
 
Theo Tổng Giám đốc Lê Văn Thắng: Lý do SHALUMI thực hiện chiến lược đa dạng hóa sản phẩm là:
 
• Mục tiêu tăng doanh thu, tăng thị phần và tăng lợi nhuận
• Tăng khả năng mở rộng sang thị trường quốc tế
• Giảm thiểu rủi ro suy thoái ngành
• Nâng cao hình ảnh của thương hiệu trên thị trường
• Tạo ra sức mạnh cạnh tranh.
 Ông Lê Văn Thắng nói rằng “Trong mọi lĩnh vực, lạm phát, suy thoái kinh tế là dấu hiệu của các chu kì kinh tế sẽ gặp phải hay suy thoái ngành là một hiện trạng xảy ra vô cùng phổ biến bị kéo theo. Khi áp dụng chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, Chúng ta sẽ giảm thiểu rủi ro về tài chính nếu xuất hiện suy thoái ngành. Nếu Chúng ta tạo ra khả năng tiếp cận thị trường của sản phẩm hiệu quả, mục đích sử dụng sản phẩm cũng sẽ được mở rộng theo. Việc này giúp Chúng ta giảm bớt những rủi ro tiềm ẩn từ hiện trạng suy thoái ngành”.
 



Ông Lê Văn Thắng TGĐ Tập đoàn nhôm Sông Hồng Shalumi phát biểu

Theo Bà Phạm Thị Quỳnh Thụ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nhôm Sông Hồng, Shalumi Group “Đa dạng hóa sản phẩm là bước đà giúp thương hiệu tăng khả năng nhận diện trên thị trường. Có thể nói, đa dạng hóa chính là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để xây dựng và củng cố thương hiệu. Chiến lược này tạo ra nhiều cơ hội để khách hàng ghi nhớ tên thương hiệu Nhôm Shalumi. Thông thường, người tiêu dùng sẽ để tâm đến các thương hiệu cung cấp đa dạng các loại sản phẩm mà họ tìm kiếm. Vì vậy, đây chính là cơ hội lớn cho Shalumi đang tìm cách tăng lợi nhuận, tăng tệp khách hàng và nâng cao sự hợp tác gắn kết và lòng trung thành của khách hàng”.
Mặt khác, Theo Bà Phạm Thị Quỳnh Thụ “ chiến lược đa dạng hoá sản phẩm giúp doanh nghiệp Duy trì sự ổn định, xúc tiến tăng doanh thu trên thị trường sản phẩm chính, sản phẩm bổ trợ và sản phẩm thị trường ngách trong hệ sinh thái ngành nhôm và mở rộng đối tác khách hàng tiềm năng mở. Phần lớn các doanh nghiệp áp dụng chiến lược đa dạng hóa như một phương thức phòng thủ. Chiến lược này giúp doanh nghiệp ngăn chặn các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trước các đối thủ cạnh tranh. Khi gia tăng sự đa dạng sản phẩm, doanh nghiệp có khả năng duy trì sự ổn định của mình trên thị trường. Bên cạnh đó, chiến lược này còn là “chiếc khiên” bảo vệ doanh nghiệp trước xu thế cạnh tranh khốc liệt. Khi doanh thu tăng trưởng, lợi nhuận tăng cao chính là một lợi thế vượt trội của chiến lược đa dạng hóa sản phẩm. Doanh nghiệp có thể tận dụng chiến lược này để tối đa hóa các nguồn lực sẵn có, phát triển thêm các nguồn lực mới và tăng sức mạnh chinh phục thành công.
 



Bà Phạm Thị Quỳnh Thụ CT_HĐQT Tập đoàn nhôm Sông Hồng Shalumi

Một số phương pháp tạo ra chiến lược đa dạng hóa sản phẩm của SHALUMI:
 
- Đổi bao bì sản phẩm: Tái cấu trúc thay đổi nhận diện thương hiệu tên bao bì nhãn hiệu sản phẩm. Khi thay đổi bao bì tạo ra nhiều cơ hội mới để doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận của sản phẩm.


Tăng thêm sản phẩm mới “bước thêm vùng đất mới”, “ chinh phục thêm thị hiếu mới”
 
Một sản phẩm có thể được đa dạng hóa nhờ vào phương pháp mở rộng sản phẩm. SHALUMI thực hiện phương pháp này bằng cách giới thiệu một số phiên bản khác nhau của cùng dòng sản phẩm, cung cấp thêm cho sản phẩm với đa dạng mẫu mã và màu sắc khác nhau, cung cấp sản phẩm có các mức giá khác nhau để phù hợp với “túi tiền” của mọi khách hàng. Bên cạnh đó, SHALUMI có thể cung cấp các phiên bản sản phẩm mới với những tính năng được bổ sung, nâng cấp thu hút những khách hàng quan tâm đến tính thẩm mỹ hoặc tính năng cải tiến cụ thể của một sản phẩm. 
 


 

- Định giá lại sản phẩm
 
SHALUMI có thể tăng hoặc giảm giá thành của sản phẩm để tạo nên sự đa dạng sau một thời gian tung ra thị trường để đưa vào Nhu cầu ổn định cho các phân khúc tiêu dùng sản phẩm.
 
- Mở rộng thương hiệu
 
SHALUMI áp dụng phương pháp này với những mặt hàng cao cấp, như: Nhôm Anode công nghệ cao, Nhôm Hệ cửa Thông minh đa tính năng công dụng, ... Shalumi mở rộng thương hiệu bằng cách giới thiệu đến khách hàng các tính năng cao cấp hơn về dòng sản phẩm.
Việc này không chỉ giúp SHALUMI nâng cao danh tiếng mà còn thu hút đúng khách hàng tiềm năng – nhóm đối tượng sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm chất lượng, bất chấp giá thành.
 
Với vai trò là nhà sản xuất nhôm, SHALUMI GROUP chú trọng vào chiến lược phát triển kênh phân phối. Hệ thống đại lý phân phối và sản xuất, lắp đặt vốn luôn là mắt xích quan trọng bậc nhất trong chuỗi cung ứng sản phẩm vật liệu xây dựng. Bởi vậy, bên cạnh những hoạt động đồng hành được duy trì trong nhiều năm qua, với chiến lược mới, Shalumi cũng phát triển các chính sách thu hút và mở rộng mạng lưới kinh doanh không chỉ duy trì những chính sách về kinh doanh, marketing, Shalumi còn hỗ trợ về tư vấn, thiết kế, để triển khai các dự án tại từng địa phương, đây cũng là một hướng đi tiềm năng mà Shalumi có thể triển khai mạnh cùng các đại lý.
 
Thị trường nhôm Việt Nam đang có một tiềm năng phát triển, không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn dần trở thành “điểm đến” yêu thích của các doanh nghiệp quốc tế. Với việc tái định vị và những thay đổi mang tính chiến lược trong giai đoạn mới Shalumi kì vọng sẽ cùng những doanh nghiệp Việt giàu tâm huyết phát triển ngành nhôm Việt và đóng góp ngày một nhiều hơn cho sự hồi phục và phát triển chung của nền kinh tế.
























 

Email us